10/2/15

Về với đồng bào nghèo ở phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai)


Thứ hai - 09/02/2015 10:59
 
 
 
Đồng hành cùng chương trình “Tết cùng đồng bào nghèo Xuân Quý Tỵ”, sáng 25/1, đoàn công tác từ thiện CQĐD Báo CAND tại TP HCM do đồng chí Hà Thế Cương - Phó trưởng CQĐD dẫn đầu và gia đình ông Lâm Tấn Cường, Lâm Tấn Lợi (Công ty vong xep Duy Lợi), Lâm Tấn Thành, Lâm Ngọc Bích phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai, UBND và Công an phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã đến trao 200 phần quà Tết cho đồng bào nghèo ở phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai).
 

Từ ngày giải phóng đến nay, dù là một phường thuộc TP Biên Hòa nhưng người dân ở phường Tam Hiệp vẫn sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp (trồng trọt và chăn nuôi) và tiểu thủ công nghiệp. Vì vậy, một số hộ dân không có đất canh tác đời sống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Theo thống kê của UBND phường, hiện toàn phường vẫn còn 111 hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách cần được quan tâm, hỗ trợ như trường hợp gia đình bà Phạm Thị Ngọc Lan (61 tuổi, ngụ khu phố 8, phường Tam Hiệp). Hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, chồng chết hơn 30 năm nay, bà Lan hiện đang sống cùng con trai (36 tuổi) sống bằng nghề bán vé số dạo nên cuộc sống rất bấp bênh.
Hay như trường hợp bà Trịnh Thị Chước (80 tuổi) còn đáng thương hơn. Có chồng và một đứa con đều đã chết, bà Chước hiện đang sống cùng con dâu và hai đứa cháu nội trong một căn nhà cấp 4 ở khu phố 1, phường Tam Hiệp. Với tiền lương chưa đến 4 triệu đồng/tháng nhưng con dâu bà một mình gồng gánh nuôi bà và hai đứa cháu nội.
Trò chuyện với chúng tôi, bà Chước nghẹn ngào: “Những năm trước còn khỏe bà còn có thể giúp đỡ con cháu việc nhà nhưng giờ tuổi già, sức yếu đi lại còn phải có người dắt, người dìu nên bà rất mặc cảm…”. 

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Đồng Nai và gia đình ông Lâm Tấn Cường, Lâm Tấn Lợi tại buổi trao quà.
Được biết, nằm trong hộ nghèo của phường, mỗi tháng bà Chước còn được chính quyền địa phương trợ cấp thêm được 240.000 đồng nhưng số tiền ít ỏi đó cũng không chia sẻ hết những khó khăn… Tương tự như bà Chước, gia đình ông Nguyễn Thành Lập (63 tuổi, ngụ tổ 10, khóm 5) cũng là một trong những hộ nghèo nhất phường Tam Hiệp tâm sự: Vợ mất sớm, ông Lập sống cùng gia đình đứa con gái duy nhất làm công nhân và hai đứa cháu ngoại. Ba năm trước, trên đường đi làm về, con rể ông bị tai nạn giao thông tử nạn.
Gánh nặng gia đình từ đó đè nặng lên vai đứa con gái duy nhất của ông. “Lương mỗi tháng nó làm chỉ hơn 3 triệu đồng nhưng phải nuôi hai đứa con (10 tuổi và 5 tuổi) và tui nữa, thật là khổ…”. Có nghề thợ máy nhưng do bệnh tật, ông Lập nghỉ mất sức từ 20 năm nay. Giờ ông chỉ có thể giúp đỡ con cái việc nhà, đưa đón hai đứa cháu chứ không được việc gì hơn.
Phát biểu tại buổi trao quà, đại diện cho gia đình, ông Lâm Tấn Cường nói “bằng sự đóng góp của các thành viên trong gia đình, hôm nay chúng tôi xin chuyển đến bà con món quà nhỏ bé để bà con thêm niềm vui, phấn khởi đón một cái Tết cổ truyền vốn mang tính đồng bào. “Của cho không bằng cách cho”, chúng tôi không dám dùng từ “cho” mà chỉ dùng từ “tặng” mang đến tận tay cho đồng bào món quà Tết đầy ý nghĩa này…”.
Thay mặt cho chính quyền địa phương, bà Võ Thị Mỹ Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Tam Hiệp, thay mặt bà con cám ơn Báo CAND, gia đình ông Lâm Tấn Cường, Lâm Tấn Lợi, Lâm Tấn Thành, Lâm Ngọc Bích và Công an tỉnh Đồng Nai đã mang những món quà Xuân đầy ý nghĩa đến với bà con địa phương trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc năm 2013 này.

Ngoài 200 phần quà Tết trao tặng cho đồng bào nơi đây, dịp Tết Quý Tỵ năm nay gia đình ông Lâm Tấn Cường, Lâm Tấn Thành, Lâm Ngọc Bích và ông Lâm Tấn Lợi cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Võng xếp Duy Lợi đã đóng góp 407 triệu đồng, đưa hàng ngàn món quà xuân đến với đồng bào nghèo khắp nơi trên cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.