10/2/15

Báo CAND - Chuyên đề ANTG - Công ty Duy Lợi: Thêm xuân yêu thương đến dân nghèo miền sông nước


Thứ hai - 09/02/2015 10:58
 
 
 
Tâm tình với bà con tại những nơi phát quà, thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập Báo CAND, Đại tá Trần Kim Thẩm chia sẻ: “Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, những người làm Báo CAND cùng các nhà hảo tâm lại đến với bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng… để tặng quà với hy vọng sẽ góp phần làm vơi đi những khó khăn nhất thời; động viên bà con vươn lên, sớm thoát nghèo, có cuộc sống ổn định”…


Tiếp tục cuộc hành trình “Chương trình Tết cùng đồng bào nghèo Xuân Quý Tỵ 2013”, từ mờ sáng 29/1, Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập dẫn đầu Đoàn công tác XHTT Báo CAND - Chuyên đề ANTG, phối hợp cùng Công an tỉnh Tiền Giang và ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty Duy Lợi đã tổ chức trao tặng gần 340 phần quà (300 ngàn đồng/phần, tổng trị giá 100 triệu đồng), cho bà con nghèo các xã Phú Quý, Nhị Quý, Bình Phú (Cai Lậy) và Điềm Hy (Châu Thành, cùng tỉnh Tiền Giang).

Rất bận bịu những ngày cuối năm, ông Lâm Tấn Lợi – Giám đốc Công ty vong xep Duy Lợi, vẫn sắp xếp có mặt cùng Đoàn công tác XHTT của Báo CAND – Chuyên đề ANTG để trực tiếp trao quà cho bà con nghèo.
Bằng giọng đầy trân trọng, Đại tá Trần Kim Thẩm cho biết: “Từ nhiều năm qua, anh Lâm Tấn Lợi vẫn là người bạn quý, luôn đồng hành cùng với Báo CAND – Chuyên đề ANTG trong hầu hết các chương trình XHTT khắp mọi miền của Tổ quốc. Riêng trong chương trình Tết vì người nghèo Xuân Quý Tỵ 2013 này, đến giờ, tổng số tiền mà anh Lợi cùng gia đình qua Báo CAND – Chuyên đề ANTG ủng hộ cho đồng bào nghèo trên 576 triệu đồng. Toàn bộ phần quà tặng cho bà con nghèo tỉnh Tiền Giang trong chuyến đi này cũng do anh Lợi tài trợ”.

Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập Báo CAND, ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty Duy Lợi trao quà cho người nghèo ở xã Phú Quý (Cai Lậy, Tiền Giang).
Khi Đoàn đến xã Phú Quý, hội trường xã đã đông đủ người có trong danh sách nhận quà Tết. Ông Võ Ngọc Vân - Bí thư Đảng ủy xã Phú Quý cho biết, toàn xã có 1.662 hộ, trong đó có đến 302 hộ nghèo và cận nghèo. “Hơn 90% người dân nơi đây sống bằng nông nghiệp, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Số bà con nhận quà Tết hôm nay đều là hộ nghèo, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn” - ông Vân cho biết.
Lúc trao quà, các thành viên trong Đoàn công tác ai cũng xúc động khi chứng kiến cảnh cụ Nguyễn Thị Xinh, tóc đã bạc phơ với nét mặt rạng ngời nắm chặt tay Đại tá Trần Kim Thẩm không ngớt lời cảm ơn Báo CAND – Chuyên đề ANTG và Công ty Duy Lợi đã dành tặng phần quà thiết thực và ý nghĩa cho người nghèo đón Tết.
Tại xã Nhị Quý, theo thông báo đến 9h mới đến lúc trao quà nhưng từ mờ sớm, đã có rất nhiều người dân đến hội trường UBND xã và ai cũng chung một tâm trạng phấn khởi. Ông Nguyễn Văn Chắc - Bí thư Đảng ủy xã Nhị Quí vui mừng cho biết, từ nhiều năm nay, tình hình ANCT trên địa bàn xã luôn được giữ vững, ổn định và không có trọng án xảy ra. Vui nhất là năm 2012 vừa rồi, Nhị Quý được công nhận là xã Văn hóa.
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết nguồn thu nhập chính của nhiều hộ dân Nhị Quý chủ yếu từ cây nhãn. Toàn xã có trên 460ha nhãn, chiếm diện tích lớn nhất huyện Cai Lậy. Năm 2012, nhãn được mùa thì lại mất giá khiến đời sống của bà con gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, chuyện Tết nhất đối với nhiều hộ dân không xôm tụ như mọi năm.

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập Báo CAND, ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty Duy Lợi trao quà cho người nghèo ở xã Nhị Quý (Cai Lậy, Tiền Giang).
Tại xã Bình Phú, sau khi chứng kiến hình ảnh trao, nhận quà đầy cảm động, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Lành chia sẻ: “Nghĩa cử thiết thực, cao đẹp của Báo CAND – Chuyên đề ANTG và Công ty Duy Lợigóp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện chính sách an sinh cho người dân”.



Ông Lý Văn Cẩm – Phó Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy bộc bạch thêm: “Với người nghèo thì những phần quà đó không chỉ có giá trị về vật chất, mà còn mang tính nhân văn sâu sắc, đồng thời giúp bà con có một cái Tết tươm tất hơn”.

Kết thúc buổi trao quà cho bà con nghèo huyện Cai Lậy, chúng tôi đến với người dân ở xã Điềm Hy, huyện Châu Thành (Tiền Giang) với hơn 130 phần quà Tết, cũng được trao tận tay cho bà con nghèo. Không chỉ có bà con – những người được quà, mà đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể đều cảm nhận được tấm lòng của những người làm Báo CAND – Chuyên đề ANTG, của ông Lâm Tấn Lợi, cùng chung tay, chăm lo Tết cho người nghèo.
Thay mặt cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Điềm Hy – Nguyễn Văn Lé hứa sẽ cố gắng hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ năm 2013, nhất là sẽ tìm, tạo mọi điều kiện để bà con nghèo vươn lên trong cuộc sống, chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, cùng với lực lượng Công an đảm bảo ANTT trên địa bàn…
Chia tay với bà con nghèo tỉnh Tiền Giang, ông Lâm Tấn Lợi cũng rất vui mừng khi đã cùng góp phần mang xuân yêu thương đến với những vùng quê còn nghèo khó. “Trong những chuyến đi như thế này, mình mới cảm nhận hết ý nghĩa của những phần quà Tết gởi tặng bà con nghèo. Nhìn nét mặt rạng rỡ, vui mừng lúc họ đón nhận những phần quà, mình cũng cảm thấy ấm lòng vì đã trao tận tay họ với sự chân thành nhất” - ông Lâm Tấn Lợi chia sẻ
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.