10/2/15

Thấm đượm nghĩa tình nơi ngã ba biên giới


Thứ hai - 09/02/2015 11:19
 
 
 


* Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công ty Duy Lợi tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công tỉnh Điện Biên 50 triệu đồng.
* Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên khám, phát thuốc miễn phí cho bà con huyện Mường Nhé.




Món quà ấm lòng dân bản nơi ngã ba biên giới
Con đường từ thành phố Điện Biên Phủ vào trung tâm huyện Mường Nhé của tỉnh Điện Biên chỉ chừng 200 cây số, nhưng phải mất gần một ngày đường ngồi ôtô mới tới nơi. Những đoạn đường vắt vẻo bên sườn núi lởm chởm đá dăm, ổ trâu ổ gà khiến chiếc xe lắc lư, chồm lên chồm xuống. Ấy thế nhưng, đường vào bản còn khó khăn hơn nhiều. Không trải nhựa, cũng không còn đá dăm, đường vào bản Nậm San 2, xã Mường Nhé chỉ toàn đường đất. Chỉ một trận mưa đổ xuống, việc đi lại sẽ chỉ dựa được vào đôi bàn chân.
Ngôi nhà của trưởng bản Giàng Trùng Tào người dân tộc Mông nằm dưới chân núi. Nóc nhà của ông cùng với 54 nóc nhà khác trong bản Nậm San 2 là bản của người dân di cư theo chính sách của Nhà nước, chuyển từ vùng hồ thủy điện Sơn La ở bản Xín Chải, huyện Tủa Chùa về đây. Tào đã cùng với bà con trong bản ổn định cuộc sống, vận động trẻ em đi học.
Ông vui vẻ thông báo: "Bản tôi có 2 đảng viên, có 3 cháu tốt nghiệp cấp 3, có một chiến sĩ Công an rồi nhé!". Giàng Trùng Tào đang nỗ lực vận động bà con xây dựng cuộc sống mới, phát triển kinh tế, làm theo chính sách của Đảng, Nhà nước.
Nhận món quà của Công ty Duy Lợi qua Báo CAND, ông thật sự cảm động, hẹn sẽ tiếp tục cùng các chiến sĩ Công an vận động bà con, giữ an ninh cho bản làng.
Bác sĩ bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an khám bệnh cho đồng bào Mường Nhé.
Dù chỉ giữ vai trò phó bản, nhưng ông Mùa Pá Hạ ở bản Cây Sặt, xã Huổi Lếch lại nói vanh vách về các cư dân của mình: 53 hộ dân, 333 nhân khẩu. Từ bản vào trung tâm huyện phải mất 40 cây số, 3 tiếng đi xe máy mới tới nơi. Ở nơi xa xôi như thế, các trưởng bản, phó bản là hạt nhân tích cực trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biên giới. Họ được dân bản coi là người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tích cực tuyên truyền chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.
Ngày 14/8, đoàn công tác của Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty Võng xếp Duy Lợi cùng Công an tỉnh Điện Biên đã đến thăm những người có uy tín trong đồng bào dân tộc, thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, là thương binh, người tích cực trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Huyện Mường Nhé có hơn 200km đường biên giới, là 1 trong 61 huyện nghèo của cả nước, cuộc sống của bà con các dân tộc còn rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, sự quan tâm của chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp chính là sự chia sẻ khó khăn với đồng bào dân tộc.
Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và thành lập Lực lượng CAND, Công ty vong xep Duy Lợi đã gửi tặng món quà trị giá 50 triệu đồng cho người có công với cách mạng, người uy tín ở huyện Mường Nhé và một số gia đình cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Điện Biên.
Gần 1.000 đồng bào dân tộc được khám, phát thuốc miễn phí
Đại diện Báo CAND phối hợp với công ty Duy Lợi tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc ở bản Nậm San 2, Mường Nhé.
Ngoài việc đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở Mường Nhé, Điện Biên vào dịp này Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã cùng Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên khám và phát thuốc miễn phí cho bà con các dân tộc 4 xã của huyện Mường Nhé.
Đại tá Đỗ Thế Lộc, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an nói, đây là một việc làm đã trở thành truyền thống của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an và Báo CAND với mong muốn được chia sẻ bớt khó khăn cho người dân, đồng thời cũng là cầu nối gắn kết giữa Lực lượng Công an với nhân dân để nhân dân tích cực tham gia vào phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Ngay tại buổi khám bệnh, Báo CAND, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an và Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội đã trao tặng 9 gia đình chính sách của huyện Mường Nhé nhiều phần quà, sách vở cho học sinh Trường THCS nội trú Mường Toong. Ông Quách Thế Nam, Phó chủ tịch UBND huyện Mường Nhé đã trân trọng cảm ơn hoạt động thiết thực của Báo CAND, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên đối với đồng bào Mường Nhé và đặc biệt là 4 xã ở vùng biên giới này.
Thượng tá Trần Thanh Phong, Phó Trưởng ban Pháp luật Bạn đọc, đại diện Báo CAND bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà đồng bào các dân tộc vùng sâu Mường Nhé đang gặp phải; cảm ơn các cán bộ, y, bác sĩ, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân, các chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên đã nới rộng vòng tay nhân ái, hội tụ về đây vì cuộc sống yên vui và sức khỏe của đồng bào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.