31/10/14

Báo CAND, Công ty Duy Lợi và Công an tỉnh Thanh Hóa: Đến với người nghèo bản Đồng Lách, huyện Tĩnh

Báo CAND, Công ty Duy Lợi và Công an tỉnh Thanh Hóa: Đến với người nghèo bản Đồng Lách, huyện Tĩnh 
 Công ty Duy Lợi ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND 350 triệu đồng, trong đó ủng hộ người nghèo và gia đình chính sách tỉnh Thanh Hóa 50 triệu đồng.
 
Ngày 20/1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Công ty Duy Lợi do Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã về bản miền núi Đồng Lách, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa để thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Công an huyện Tĩnh Gia.
Từ quốc lộ 5 vào bản Đồng Lách hơn 10km, nhưng đường đi thì vô cùng khó khăn. Con đường vào bản được hình thành bởi từng lớp đất bột dày đặc chồng lên nhau và cả những cung đường dựng đứng cheo leo, gấp khúc nằm dọc hai bên sườn núi, ổ trâu rải khắp trên đường. Dẫu trời đang nắng, nhưng xe ô tô của chúng tôi cũng nhiều lần bị quay ngang, thậm chí là sa lầy trong đất bột không thể thoát ra nếu cả chục con người không “hò zô ta nào” để đẩy xe ra khỏi vũng lầy.  
Tiếp xúc với chúng tôi, ông Lê Văn Hoạt, Bí thư Chi bộ bản Đồng Lách, xã Tân Trường cho biết: Bản có 107 hộ, hơn 500 nhân khẩu đều là người dân tộc Thái. Thôn nằm trong diện đặc biệt khó khăn, theo tiêu chí 135 của Chính phủ. Dù Tết Nguyên đán đã cận kề nhưng cuộc sống của người dân trong bản cũng chẳng khác gì ngày thường. Đơn giản là ngày thường nhiều gia đình còn thiếu ăn thì nói gì đến Tết.
Sự xuất hiện của Đoàn công tác xã hội từ thiện chúng tôi thời điểm này khiến bản Đồng Lách vui như có hội. Nghe ông Phó Chủ tịch UBND xã Tân Trường đi cùng đoàn thông báo về món quà Tết trị giá 500.000đ của Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng bà con đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, sự vui tươi càng thể hiện rõ hơn trên nét mặt vốn đã hân hoan của mỗi người.
Tới thăm gia đình cụ Lương Thị Hói, 89 tuổi, chúng tôi mới cảm nhận hết cái nghèo của người dân nơi đây. Ngoài ngôi nhà làm bằng tranh tre nứa lá thì trong nhà cụ Hói chẳng có vật dụng gì có thể gọi bằng tiền. Chồng cụ mất sớm, gia đình lại đông con, kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào nông nghiệp trong khi thời tiết chẳng ủng hộ. Không có điện, thiếu nước phục vụ sản suất, thiếu cả những thứ đơn giản nhất như phân bón, thuốc trừ sâu để chăm sóc cho cây nên bao đời nay, kinh tế gia đình cụ vẫn chẳng khá nên được. “Cám ơn nhà báo Công an tặng quà. Bố mẹ mấy đứa trẻ sẽ mua quần áo mới cho chúng mặc Tết, mua cả bánh trưng và thịt lợn nữa”, cụ Hói tâm sự. Không chỉ gia đình cụ Hói, rất nhiều gia đình ở bản Đồng Lách cũng đang trong tình cảnh như gia đình cụ.
Trực tiếp tặng quà Tết 50 gia đình nghèo ở bản Đồng Lách, Đại tá Nguyễn Hồng Thái sẻ chia khó khăn với các gia đình nơi đây và động viên họ cần chịu khó lao động hơn nữa thì mới mong thoát nghèo, cuộc sống của con cháu đỡ vất vả.
“Món quà của Báo CAND và Công ty Duy Lợi không nhiều, nhưng thể hiện tình cảm của chúng tôi đối với bà con để người nghèo cũng có Tết vui. Những phần quà mang đậm nghĩa tình của chúng tôi chỉ có thể giúp đồng bào nghèo ấm lòng hơn trong những ngày Tết, Xuân về. Mong rằng thời gian tới, bằng trách nhiệm và nhiệt huyết của mình, các đồng chí lãnh đạo địa phương tích cực tham mưu cho các cấp lãnh đạo, cũng như  giúp đỡ đồng bào từng bước chuyển mình, thay đổi cả về nhận thức và hành động để đồng bào không còn trong cảnh khó khăn như hiện nay”, đồng chí Phó Tổng biên tập tâm sự.   
Trước đó, ngày 18/1, Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã tới thăm, chúc Tết và tặng  cán bộ, chiến sĩ đảo Mê (huyện Tĩnh Gia) có vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 50 suất quà Tết.
Thiếu tá Đỗ Tuấn Anh, Đảo trưởng đảo Mê báo cáo với đoàn về quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của đơn vị và công tác huấn luyện, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu ngay cả trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
Thay mặt đoàn công tác xã hội từ thiện, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chia sẻ khó khăn, động viên cán bộ, chiến sĩ đảo Mê vững vàng vượt qua thử thách nơi đầu sóng ngọn gió giữa biển khơi, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Nhân dịp năm mới, đồng chí Giám đốc chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ đảo Mê sức khỏe, đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, nhưng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Tạm biệt người dân nghèo huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, ngày 21/1, chúng tôi tiếp tục tới thăm và tặng quà Tết người nghèo tỉnh Nghệ An.
 
Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng biên tập Báo CAND tặng quà Tết người nghèo bản Đồng Lách.
Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng biên tập Báo CAND và lãnh đạo Công an huyện Tĩnh Gia tặng quà Tết người nghèo bản Đồng Lách.
 
Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng biên tập Báo CAND ân cần thăm hỏi người nghèo bản Đồng Lách.
Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thay mặt Báo CAND tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Mê.
Công ty Duy Lợi ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND 350 triệu đồng, trong đó ủng hộ người nghèo và gia đình chính sách tỉnh Thanh Hóa 50 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.