31/10/14

Đem yêu thương đến với bệnh nhân mắc bệnh máu hiểm nghèo

Đem yêu thương đến với bệnh nhân mắc bệnh máu hiểm nghèo

Năm nào cũng vậy, cứ gần Tết Nguyên đán là Báo CAND triển khai chương trình “Tết vì người nghèo”. Và năm nào, Trung tướng Hữu Ước cũng tham gia chương trình này. Tết Nhâm Thìn, đồng chí dẫn đầu đoàn công tác Xã hội từ thiện đến thăm và tặng quà cho các cháu bé mồ côi, bị bỏ rơi tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi, suy dinh dưỡng Hà Nội. Tại đây, đồng chí đã gặp cả những cháu bé là “tang vật” của các vụ buôn bán trẻ sơ sinh do Công an thành phố Hà Nội điều tra, khám phá. Ngoài thăm, tặng quà cho các cháu bé không may mắn, đồng chí còn quan tâm đặc biệt đến các bác sỹ, nhân viên… của Trung tâm, những người tuy không mang nặng đẻ đau nhưng đang thể hiện vai trò là mẹ của các cháu. Dịp Tết Quý Tỵ này, đồng chí dẫn đầu đoàn công tác từ thiện đến Viện Huyết học Truyền máu TW.
100 bệnh nhân mắc bệnh máu và đều có hoàn cảnh khó khăn rất cảm động khi nhận từ tay người dẫn đầu đoàn công tác Xã hội từ thiện 500.000đ được để trong những phong lì xì có chữ “Phúc”. Ngoài giá trị vật chất, phong lì xì màu đỏ, in đậm chữ “Phúc” còn gợi mở cho người bệnh niềm tin về cuộc sống, về hiệu quả của việc điều trị. Các bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện thì được tiếp thêm sức mạnh để đồng hành cùng người bệnh chiến thắng bệnh tật.

Bác sỹ Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu TW cho rằng, việc làm của Báo CAND – Công ty Duy Lợi tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh. “Chúng ta không bị bỏ lẻ loi, có thêm sức mạnh để chống đỡ bệnh tật, cùng với bệnh viện chiến thắng bệnh tật”, bác sỹ Lâm nói như vậy trước những bệnh nhân đang mắc bệnh máu – một căn bệnh nan y như vậy.
Tìm hiểu tâm tư người bệnh, chúng tôi càng hiểu thêm ý nghĩa sâu sắc trong chia sẻ của bác sỹ Lâm - một người hàng ngày gắn bó với công tác chữa bệnh cho bệnh nhân mắc bệnh về máu. Em Phạm Thái Hà, quê ở Yên Bái, đang là sinh viên năm cuối, Đại học Nông lâm Thái Nguyên thì phát hiện mắc bệnh về máu. Em đau đớn về thể xác, suy sụp về tinh thần. Tạm gác lại việc học tập, em đến Viện Huyết học Truyền máu TW điều trị. Sau 5 đợt truyền hóa chất, Hà tiếp tục điều trị và em vẫn nuôi hy vọng được sống khỏe mạnh. Hà khoe, sắp tới em được ghép tủy. Người cho tủy sẽ là anh chị em ruột. “Không chỉ được người thân quan tâm, mà các nhà hảo tâm, các nhà báo, nhà doanh nghiệp đến thăm, tặng quà như thế này em xúc động lắm. Với những người mắc bệnh nan giải như em, tinh thần quan trọng lắm chị ạ”, Hà chia sẻ.
Cùng có tâm tư giống Hà là em Trịnh Văn Tuyên, 18 tuổi, quê ở Bắc Giang. Vừa nhận giấy báo trúng đại học cũng là lúc em phát hiện bệnh. Tuyên buồn lắm, buồn đến mức không đến trường để làm thủ tục nhập học nữa. Sau một thời gian điều trị, em lên kế hoạch cho mình là bao giờ điều trị xong sẽ học tiếp… Tôi và nhiều người trong đoàn công tác Xã hội từ thiện đều chúc Tuyên đạt được ước mơ của mình.
Trung tướng nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND, Tổng Biên tập kênh ANTV trao quà tặng bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học Truyền máu TW.
Trung tướng nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND, Tổng Biên tập kênh ANTV trao quà tặng bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học Truyền máu TW. 

Vui lòng người nhận, ấm lòng người cho
Chương trình “Tết vì người nghèo” năm nay của Báo CAND đã khởi động từ đầu tháng 11. Các đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo đã có mặt tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Tây Ninh… Đồng hành cùng Báo CAND trong hành trình thiện nguyện luôn có các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức. Công ty Duy Lợi là một trong những “Mạnh Thường Quân”, cùng tham gia với Báo trong nhiều hoạt động xã hội từ thiện.
Tham gia chương trình “Tết vì người nghèo” năm nay, Công ty Duy Lợi ủng hộ 567.110.000 đồng. Làm theo lời dạy của các bậc tiền nhân, “của cho không bằng cách cho” nên trong hoạt động từ thiện của mình, Báo luôn chuyển đến những người bệnh nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn những món quà với sự chân thành nhất. Tại buổi tặng quà ở Viện Huyết học Truyền máu TW, chúng tôi đã cảm nhận được điều ấy khi thấy đồng chí Hữu Ước, bác sỹ Lê Lâm đến tận phòng vui chơi để trao tận tay 25 bệnh nhi những chiếc phong lì xì đỏ tươi. “Cháu nào chưa có lì xì nào?”, một câu hỏi tưởng như giản đơn xong thể hiện sự quan tâm của người dẫn đầu đoàn công tác đối với những cháu bé – những trẻ thơ sớm phải đối diện với bệnh tật.

Chị Bế Thị Thấm, người dân tộc Tày, quê ở Cao Bằng ngồi bên cậu con trai còn sống sótduy nhất Ma Văn Khu (chị Thấm sinh 4 đứa con, thì 3 cháu đều đã mất) cho biết, “cứ đẻ con ra là con bị ốm, người già bảo đó là mắc bệnh cam, suy dinh dưỡng. 3 đứa đầu, mình không cho đứa nào đi khám bệnh. Các cháu đều chưa đầy 1 tuổi là mất. Thằng bé này sống đến bây giờ (8 tuổi) là nhờ các bác sỹ đấy”. Là người dân vùng cao, hiểu biết hạn chế nên chị Thấm và gia đình không biết các con mình mắc bệnh gì, cần điều trị ra sao. Chỉ đến đứa thứ 4, do có người mách chị mới đưa đi khám và biết, cháu bị mắc bệnh thiếu máu huyết tán. Chị cũng nhận được lời khuyên, không nên sinh thêm con nữa vì khả năng mắc bệnh này rất lớn. Nhìn cháu Khu, cháu Liều Hoàng An, Đỗ Bá Ninh… - những bệnh nhi mắc bệnh thiếu máu huyết tán trên người đầy dây nhợ do đang truyền thuốc, chúng tôi càng thấy rõ ý nghĩa của chuyến công tác này. Giữa tiết trời giá lạnh và cái Tết sắp về, các cháu cũng háo hức lắm chứ. Việc có các bác, các chú, các cô Công an và nhà tài trợ đến thăm, tặng quà khiến các cháu vui hơn, khiến người thân của các cháu ấm lòng hơn…
Nhân dịp năm mới, Trung tướng Hữu Ước thay mặt các nhà hảo tâm, cán bộ, phóng viên Báo Công an nhân dân, chúc các bác, các anh chị và các cháu bé sớm chữa khỏi bệnh. Đồng chí cũng không quên gửi lời chúc đến các bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện một năm mới tốt đẹp, xứng đáng với lời dạy, “lương y như từ mẫu”. Tạm biệt các bệnh nhân nghèo ở Viện Huyết học Truyền máu TW, đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo CAND và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đến các tỉnh Yên Bái, Tây Ninh và các tỉnh thuộc Tây Nguyên… để thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.