31/10/14

Chương trình tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014 của Báo CAND: Mang thêm sắc xuân yêu thương về vớ

Chương trình tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014 của Báo CAND: Mang thêm sắc xuân yêu thương về vớ
 Sau hàng ngàn phần quà Tết thiết thực được chuyển đến bà con nghèo trên khắp mọi miền của cả nước, ngày 17/1, Đoàn công tác xã hội-từ thiện Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập làm Trưởng đoàn tiếp tục kết hợp cùng Mạnh Thường Quân quen thuộc của Báo CAND - vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Võng xếp Duy Lợi cùng các đối tác của ông đã về với người dân nghèo tỉnh Tiền Giang, với 200 suất quà, trị giá 60 triệu đồng.
Tấm lòng của vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi
Tham gia Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ năm 2014" do Báo CAND tổ chức, vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi đã ủng hộ đồng bào nghèo của cả nước 300 triệu đồng và các đối tác của Công ty võng xếp Duy Lợi ủng hộ 60 triệu đồng. Trước ngày cùng chúng tôi về Tiền Giang, những món quà đầy ý nghĩa của ông kịp chuyển đến đồng bào nghèo miền núi hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái. Thực tế, vợ chồng ông Lợi đồng hành cùng các chương trình XHTT của Báo CAND gần như suốt năm.
Rất nhiều lần đi cùng vợ chồng ông để trao quà từ thiện, tôi nhận ra một điều rất riêng ở vợ chồng ông. Đó là cả hai đều rất trọng cách cho. “Của cho không bằng cách cho” - có lần ông nói rất tâm đắc với đúc kết mà ông bà đã chỉ bảo. Cực chẳng đã không thể nào gác lại công việc hoặc có việc đột xuất thì đành chịu, còn bằng không, dù đường sá xa xôi, đi đứng khó khăn, ông vẫn rất thích được đi. Mỗi lần đi về tỉnh làm từ thiện, vợ ông thức dậy thật sớm. Xuống đến nơi, chúng tôi rời xe cuốc bộ, ông cũng thích thú cùng đi. Chúng tôi đội mưa, ông cũng chẳng sợ ướt mình. Chúng tôi xuống xuồng, hay bước qua cầu khỉ lắc lư, không tay vịn… ông cũng tranh thủ làm quen với cách đi đứng hết sức đặc thù của dân miền Tây. Trước giờ trao quà, vợ chồng ông vẫn hay lăng xăng tay xách, tay mang, cùng chúng tôi đưa quà đến nơi tập kết; rồi tận tay mình trao quà, thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, bất hạnh của bà con  nghèo.
Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi, các đối tác của ông Lợi, đại diện DNTN Hai Chiến và lãnh đạo Công an huyện Cai Lậy tặng quà người dân nghèo xã Nhị Quí sáng 17/1.
Chúng tôi thật sự quý đức tính của cả hai vợ chồng ông, nhất là tấm lòng nhân ái, thương yêu người nghèo. Ông Lâm Tấn Lợi không có nhiều thời gian; gần như ngoài công việc kinh doanh, một chút dành cho gia đình, còn lại ông dồn hết cho người nghèo. Tôi có cảm giác trái tim của vợ chồng ông không lúc nào thôi thổn thức, thôi nghĩ đến người nghèo, người bất hạnh. Vợ chồng ông luôn nghĩ đến người khác, đến những… phận người. Ai cũng biết để làm ra tiền, nhất là thời buổi khó khăn này, rất khó. Làm ra được, dùng sao cho đúng, lại càng không phải dễ. Ông làm ra tiền, dành ưu tiên cho việc thiện, ý nghĩa và nhân văn vô cùng.
Và có lẽ vì nặng nợ với cái sự nghèo và trọng cách cho nên vợ chồng ông đi suốt, chân mỏi nhừ vẫn đến với bà con… Như ở miền quê Cai Lậy này, cũng như nhiều vùng quê khác của miền Tây sông nước, ông đã nhiều lần dành tình cảm của mình bằng những món quà đầy ý nghĩa. Đâu đó trong những căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội hay những mái trường rộn ràng tiếng trẻ học bài, người ta vẫn nhắc đến tấm lòng của “ông chủ võng xếp”. 
Với vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi, mỗi chuyến đi là mỗi kỷ niệm - kỷ niệm chứa chan tình cảm. Người cho đã thế, người nhận càng bồi hồi, xúc động. Ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy (Tiền Giang), thấy trong túi quà còn có cả gạo, nhiều người rơm rớm nước mắt. Khi được ông Lợi xách quà, đưa ra tận cổng Ủy ban xã, bà Đoàn Thị Sáu, 77 tuổi, nghẹn ngào nói với tôi: “Tụi con lo cho má vầy, không biết tới khi nào tao mới có dịp trả ơn đây”. Ông Lợi chẳng biết nói gì hơn, ngoài lời chúc bà sống khỏe thêm nhiều năm nữa với con, với cháu, đón cái Tết Giáp Ngọ ấm cúng, sum vầy...
Thêm sắc xuân về với miệt vườn
Thật xúc động là trong phần quà Tết Giáp Ngọ 2014 mà Báo CAND vừa chuyển về Tiền Giang, có sự hỗ trợ đầy ý nghĩa từ các đối tác của vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi như: Lý Chấn Hùng, Hồ Văn Vũ, Huỳnh Văn Nhà, Châu Thuận,… Ngày hôm đó, những tấm lòng hảo tâm này cũng cùng chúng tôi đến tận các vùng quê, cùng trao bà con những món quà ấm áp, nghĩa tình.
Một bất ngờ và xúc động khác, đó là chị Trương Thị Huệ - DN  kinh doanh Vật tư nông nghiệp Hai Chiến ở xã Bình Phú, huyện Cai Lậy cũng dành tình cảm của mình với bà con 2 xã Nhị Quí và Thanh Hòa, bằng việc góp thêm bao thư 100 ngàn đồng vào mỗi phần quà của Báo CAND. Thượng tá Nguyễn Văn Tảo – Trưởng Công an huyện Cai Lậy có mặt sớm tại các điểm tặng quà, cùng Đại tá Trần Kim Thẩm, vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi trao quà cho bà con.
Điều khiến cho cả Đoàn công tác XHTT ai cũng phấn khởi nhận ra là bộ mặt nông thôn của Nhị Quí, Thanh Hòa và Long Trung đều rất đổi khác, nhất là đường đi tỷ lệ nhựa hóa, bê tông hóa tăng lên, đi đứng thuận lợi hơn trước rất nhiều. Không khí xuân mới dù ở vùng quê nhưng đã tràn ngập; mai vàng đang sắp khoe sắc; người người, nhà nhà háo hức chờ đón phút giao thừa.
Lãnh đạo xã Nhị Quí khoe xã vừa được trên tái công nhận là xã an toàn về ANTT. Chủ tịch UBND xã Long Trung – anh Ngô Quốc Cường thì kể đến nay xã đã triển khai xây dựng được 26 cổng ANTT; 8/14 ấp đã xây dựng cổng ANTT. Còn nhân dân xã Thanh Hòa thì rất nhiệt tình đóng góp kinh phí xây cổng ANTT. Trong số 21 cổng ANTT tại xã này, có 6 cổng lớn nằm trên tuyến lộ Đông – Tây sông Bà Rày; số còn lại nằm trên các tuyến đường của xã. “Từ ngày cổng ANTT được xác lập, tội phạm nhất là tội trộm cắp tài sản giảm rõ rệt” – ông Trần Công Hiền – Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết.
Tập trung về trung tâm xã nhận quà Tết, bà con 3 xã miệt vườn Nhị Quí, Thanh Hòa và Long Trung đều rất xúc động. Thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập Báo CAND, Đại tá Trần Kim Thẩm tâm tình với bà con rằng món quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của Báo CAND, của vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi và các đối tác của ông Lợi, dành cho bà con. Mong bà con cố gắng lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, sớm thoát nghèo, ăn Tết vui tươi, tiết kiệm, cùng góp phần đảm bảo ANTT trong từng gia đình, xóm ấp...
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.