10/2/15

Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi thăm hỏi và hỗ trợ người dân tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại d

Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi thăm hỏi và hỗ trợ người dân tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại d
 
 
Sáng 11/9, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và Công an tỉnh Thanh Hóa do Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc Báo CAND làm Trưởng đoàn, đã có mặt tại một số huyện của tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt.


Có mặt tại huyện Thường Xuân, chúng tôi vẫn thấy tàn dư của cơn lũ dữ xảy ra mới đây còn hiện hữu trên mảnh đất nơi này. Đất trên các quả đồi từ trung tâm huyện về các xã giáp biên giới nước bạn Lào lở khắp dọc đường đi. Lúa, hoa màu và các loại cây nhỏ cũng đổ ngổn ngang, ngập sâu trong nước. Nhiều nhà dân ở hai bên đường nước vẫn còn ngập đến đầu gối... Điều làm chúng tôi thương tâm nhất vẫn là nỗi đau của các gia đình có người chết do bị lũ cuốn trôi.        
Chị Nguyễn Thị Linh, SN 1993, ở thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân làm nghề tự do ở TP Thanh Hóa. Hôm nhận tin bão lũ ở quê, chị vội vã thuê xe taxi về quê với mong muốn giúp gia đình bảo vệ tài sản. Về gần tới nhà, do mưa lượng đổ xuống quá nhanh kèm theo lũ quét khiến nước sông, nước suối tràn ngập lên đường rất nhanh. Lực lượng Công an làm nhiệm vụ lúc đó đã ngăn cản chiếc xe taxi chở chị Linh đi bởi nguy hiểm. Nhưng lái xe taxi vẫn cố tình đi. Hậu quả là chiếc xe taxi đã bị nước lũ cuốn vào dòng xoáy. Lái xe kịp thoát ra ngoài, còn chị Linh bị kẹt trong xe và bị dòng lũ quét cuốn đi.Khi lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy chiếc xe taxi thì chị Linh đã tử vong.
Một nạn nhân khác là anh Phạm Văn Quân, SN 1982, ở thôn Phú Vinh, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân. Thấy mưa lũ đổ xuống nhanh, anh Quân vội ra đồng xả nước cho ao cá vì sợ cá trôi đi hết. Thế nhưng anh chưa kịp thực hiện ý định thì cơn lũ hung dữ đã cuốn anh đi. Khi người dân tìm thấy thì thi thể anh đã nguội lạnh. Anh Quân ra đi để lại người vợ trẻ góa bụa và một con thơ...
Sau khi thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người tử vong do lũ dữ trên địa bàn huyện Thường Xuân, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND đã tới thăm và hỗ trợ các gia đình ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra. Đoàn đã tặng quà cho hàng chục người dân trong xã có hoàn cảnh khó khăn không may bị thiệt hại tài sản nặng nề do lũ.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng Ban PL-BĐ Báo CAND, đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương trao quà hỗ trợ người dân bị lũ lụt.
Đoàn công tác xã hội từ thiện cũng đã đến thăm và tặng quà thầy và trò Trường Mầm non Lương Sơn, Trường Tiểu học Lương Sơn 1 và Trường Trung học cơ sở Lương Sơn. Đây là ba ngôi trường bị thiệt hại nặng nhất trên địa bàn huyện Thường Xuân trong cơn lũ dữ vừa qua. Thiệt hại tại ba ngôi trường này ước tính trên 1 tỷ 500 triệu đồng. Đáng nói là rất nhiều học sinh của Trường Tiểu học Lương Sơn 1 và Trường THCS Lương Sơn là học sinh giỏi nhiều năm liền, nhưng gia cảnh khó khăn, nước lũ về cuốn trôi hết tài sản trong gia đình các em khiến việc học tập của các em càng trở nên khó khăn hơn. Số tiền và quà mà Báo CAND, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi hỗ trợ nhân dân huyện Thường Xuân trị giá gần 60 triệu đồng
Chia tay với bà con nghèo huyện Thường Xuân, Đoàn công tác xã hội từ thiện tiếp tục đến thăm và hỗ trợ lương thực, quần áo cho bà con tại hai xã bị thiệt hại nặng là xã Trung Chính và xã Tân Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa. Đợt mưa lũ vừa qua, huyện Nông Cống may mắn không thiệt hại về người, nhưng lũ dữ cũng đã gây thiệt hại lớn về tài sản. Ước tính thiệt hại ban đầu trên toàn huyện Nông Cống hơn 92 tỷ đồng.
Cùng đoàn công tác xã hội từ thiện về các xã bị thiệt hại nặng trao quà hỗ trợ nhân dân, ông Nguyễn Văn Lân, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho chúng tôi biết, liên tục những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Quân đội, Công an thường xuyên có mặt tại các điểm ngập úng để giúp đỡ nhân dân từng bước khắc phục hậu quả mưa lũ và giúp bà con dần ổn định cuộc sống
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.