10/2/15

Báo CAND và DN Võng xếp Duy Lợi: Thăm hỏi, hỗ trợ nhân dân ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh bị

Báo CAND và DN Võng xếp Duy Lợi: Thăm hỏi, hỗ trợ nhân dân ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh bị
 
 
Chiều 10/9, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã tới các tỉnh miền Trung để thăm hỏi, động viên bà con và trao quà từ thiện. Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi thông qua Quỹ XHTT của Báo CAND ủng hộ đồng bào miền Trung 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả.


Những ngày qua, mưa lũ liên tiếp xảy ra trên diện rộng tại một số tỉnh phía Bắc và miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Tại Thanh Hóa: Do bị vỡ đê xung yếu, đến ngày 9/9, huyện Thọ Xuân vẫn còn 3 xã bị ngập chìm trong nước, trong đó các xã Quảng Phú, Thọ Lộc, Xuân Châu đang cô lập hoàn toàn với bên ngoài.
Lực lượng Phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã giúp đỡ 9.000 người dân vận chuyển đồ đạc, vật nuôi đến nơi an toàn. Đồng thời đưa xuồng cứu hộ kịp thời cung cấp nước uống, mỳ tôm ở vùng bị nước lũ cô lập. Các cơ quan Y tế của tỉnh, huyện và xã bước đầu đã xử lý nguồn nước để bảo đảm nước sạch cho dân; xử lý môi trường và các biện pháp hỗ trợ lương thực để người dân không bị đói. Tại Nghệ An: ngành Giao thông địa phương đã tăng cường hàng trăm công nhân và huy động máy xúc san ủi nhanh chóng thông tuyến, đồng thời cắm biển cảnh báo chỉ dẫn phương tiện giao thông trên các tuyến quốc lộ và một số tuyến đường đang bị ảnh hưởng nặng.
Các lực lượng Quân đội, Công an và thanh niên chuẩn bị phương tiện xử lý sự cố và giúp đỡ người dân thu hoạch lúa hè thu, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tiếp tế lương thực cứu đói. Đến thời điểm này, mực nước ở các huyện miền núi như Tương Dương, Kỳ Sơn, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương, nước đang rút dần.
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đang tích cực chỉ đạo các ngành, các cấp, các lực lượng cùng với nhân dân khẩn trương khắc phục thiệt hại, giúp người dân từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, tính đến ngày 9/9, mưa lũ đã gây thiệt hại tại ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh là rất lớn. Riêng số người chết là 16, trong đó tỉnh Thanh Hóa 8 người; tỉnh Nghệ An 6 người và tỉnh Hà Tĩnh 2 người. Ngoài số người chết còn 2 người mất tích và 15 người bị thương; hàng nghìn ngôi nhà bị ngập và thiệt hại hàng chục nghìn hécta lúa, hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy sản.
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, chiều 10/9, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã tới các tỉnh miền Trung để thăm hỏi, động viên bà con và trao quà từ thiện nhằm góp phần sẻ chia nỗi đau các gia đình có người chết; hỗ trợ kinh phí các xã, thị trấn và một số trường học trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) đang bị ngập nặng và thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Số tiền mà Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi gửi tới Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND để hỗ trợ các gia đình có người chết và các địa phương bị thiệt hại nặng tại các tỉnh miền Trung là 100 triệu đồng.
Trước đó, chiều 8/9, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cũng đã có mặt tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) để thăm hỏi, động viên, sẻ chia nỗi đau và hỗ trợ 19 triệu đồng đối với gia đình 17 người chết và các gia đình có người bị thương trong vụ lở núi kinh hoàng tại đây
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.