10/2/15

Báo CAND, Công an tỉnh Đồng Nai và các nhà hảo tâm: Mang Tết đến với đồng bào nghèo Đồng Nai


Thứ hai - 09/02/2015 11:01
 
 
Thông qua “Chương trình Tết cùng đồng bào nghèo Xuân Quý Tỵ 2013” của Báo CAND, Công ty Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 407 triệu đồng; Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai (Vũng Tàu) ủng hộ 60 triệu đồng.


Nằm trong chương trình tặng quà cho đồng bào nghèo nhân dịp Tết Quý Tỵ (2013), sáng 17/1/2013, đoàn công tác Báo CAND, Công an tỉnh Đồng Nai, các nhà hảo tâm và cấp ủy, chính quyền, ban, ngành thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) đã tổ chức trao tặng 100 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn ở thị trấn Vĩnh An; tổng trị giá 30 triệu đồng, nằm trong số tiền 60 triệu đồng do các Công ty cổ phần Đông Á, Công ty cổ phần Kỹ thuật Ngôi Sao (TP HCM ) và Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai (TP Vũng Tàu) và gia đình bà Cao Thị Thanh, ngụ thị trấn Vĩnh An ủng hộ thông qua “Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Quý Tỵ 2013” do Báo CAND phát động.      
Ông Nguyễn Văn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh An cho biết: “Tuy là thị trấn nhưng Vĩnh An còn tới 394 hộ nghèo, trong năm 2012, được sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cùng với địa phương tạo điều kiện giúp đỡ cho nhiều hộ gia đình thoát nghèo, xây tặng nhiều căn nhà đại đoàn kết, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống. Việc tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn ở thị trấn Vĩnh An là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND, Công an tỉnh Đồng Nai và các nhà hảo tâm.
Ông Nguyễn Đức (75 tuổi), ngụ tổ 8, khu phố 8; chị Tạ Thị Bích Vân, ngụ tổ 7, khu phố 7; ông Nguyễn Bá Hiền (70 tuổi), ngụ khu phố 8 (thị trấn Vĩnh An)… không giấu được niềm xúc động khi nhận được phần quà từ đoàn công tác. Giá trị phần quà không lớn (300.000 đồng), nhưng giúp cho bà con có thêm niềm vui trong những ngày Tết đến xuân về, đó là tấm lòng nặng nghĩa tình của những người làm Báo CAND, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai, các nhà hảo tâm đối với những gia đình còn gặp khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống.
Trưa 17/1/2013, rời thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu), đoàn công tác tiếp tục hành trình để vượt gần 100km, trong đó có hàng chục km đường đá gồ ghề, bụi đất đỏ mù mịt để phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Gia Kiệm, Phòng Tôn giáo dân tộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai trao tặng 309 phần quà cho bà con đồng bào Khmer đang tạm trú, sinh sống, làm ăn ở khu vực Đồi đá phía Tây xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) - nơi đây cũng có 99% đồng bào theo đạo Thiên chúa.

Tặng quà Tết Quý Tỵ cho đồng bào nghèo ở thị trấn Vĩnh An.
Món quà Tết Quý Tỵ của Báo CAND, Công an tỉnh Đồng Nai và các đơn vị: Công ty Võng xếp Duy Lợi (TP HCM), Công ty TNHH Hàng Hải Sao Mai (TP Vũng Tàu), Công ty cổ phần Kỹ thuật Ngôi Sao (TP HCM)… lại được đem đến cho 309 hộ gia đình nghèo người dân tộc Khmer tạm trú ở xã Gia Kiệm. Đồng hành cùng với “Chương trình Tết cùng đồng bào nghèo Xuân Quý Tỵ 2013” do Báo CAND tổ chức, thầy Nguyễn Mạnh Hoan, đại diện dòng Thánh Gioan Thiên chúa huyện thống Nhất (Đồng Nai) cũng đã ủng hộ 100 phần quà (trị giá 300.000 đồng/phần)
Nhận được món quà từ đoàn công tác, ông Thạch Khane (73 tuổi), anh Lâm Văn Quỳnh (39 tuổi), chị Thạch Hồng Đào (40 tuổi)… tạm trú khu vực ấp Tây Kim; ông Thạch Quân (61 tuổi), bà Thạch Thị Sa Phon (56 tuổi)… tạm trú khu vực Soklu không giấu được niềm vui. Nói chuyện với chúng tôi, họ thổ lộ thời gian đầu chân ướt chân ráo đến xã Gia Kiệm, ai cũng nghĩ mình từ nơi khác đến đây tạm trú có việc làm để nuôi sống bản thân, gia đình là đã tốt lắm rồi; nhưng thời gian qua cấp ủy, chính quyền, ban, ngành các cấp; trong đó có lực lượng Công an đã quan tâm đến cuộc sống gia đình họ, chuyện học hành của con em mình.
Tại 2 nơi tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn trên, thay mặt đoàn công tác, Thượng tá Hà Văn Cương, Phó trưởng cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh chúc những hộ được nhận quà một năm mới có nhiều sức khỏe, gia đình đầm ấm hạnh phúc, chăm lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn; chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp công, góp sức cùng lực lượng Công an giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn sinh sống và siêng năng, chịu khó làm ăn để thoát nghèo, tiến tới làm giàu.
Ông Phạm Văn Ray, Trưởng phòng Tôn giáo - Dân tộc huyện Thống Nhất thay mặt cho bà con đồng bào dân tộc nghèo được nhận quà Tết cảm ơn Báo CAND, Công an tỉnh Đồng Nai và các nhà hảo tâm đã đem đến cho 309 hộ người nghèo dân tộc Khmer nghèo có được niềm vui, tiếng cười khi Xuân Quý Tỵ đang đến
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.