10/2/15

Tin Doanh Nghiệp Báo CAND, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi: Tặng 30 triệu đồng cho gia đình Thiếu tá Trần Duy Nghĩa


Chủ nhật - 08/02/2015 20:35
 
 
Thiếu tá Trần Duy Nghĩa công tác tại Công an phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Trong buổi trực ngày mùng 2 Tết năm 2011, anh được phân công nhiệm vụ bảo vệ hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Và cũng không ngờ, đúng vào lúc đó, hai đối tượng say rượu đã đâm xe vào anh, khiến anh tử vong sau ít phút vào bệnh viện.


Đã hơn 1 năm trôi qua, nhiều người dân Yên Bái vẫn nhớ tới người chiến sỹ Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ. Người mẹ già vẫn đau đáu chờ đợi một sự ghi công cho đứa con thân yêu.
Ngôi nhà nhỏ nằm bên con suối Thia vắng vẻ chỉ có hai người phụ nữ, một già, một luống tuổi. Hai đứa trẻ đi học vắng nhà. Nhắc đến con trai, người mẹ 85 tuổi lại giàn giụa nước mắt. Sự việc như mới xảy ra ngày hôm qua.
Nhắc đến ngày anh Nghĩa ra đi, vợ anh, chị Lèng Thị Phương xúc động tâm sự: "Tối đó anh tranh thủ về ăn cơm với mấy mẹ con rồi đến cơ quan trực tối. Buông bát cơm, anh lên xe đi luôn. Tôi chưa kịp rửa bát xong thì nghe bà con thông báo anh phải vào bệnh viện. Đến nơi, tôi chỉ kịp gặp anh lần cuối. Dù đau đớn, nhưng anh vẫn động viên: Anh chỉ khó thở, không sao đâu, đừng cho các con lên đây". Rồi chị nghẹn ngào: "Trước khi đi, anh còn hẹn con: Mai bố về sẽ đưa các con đi chúc Tết. Vậy mà…".

Đại diện Báo CAND cùng Công an thị xã Nghĩa Lộ, Công an tỉnh Yên Bái trao 30 triệu đồng của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi cho gia đình đồng chí Trần Duy Nghĩa.
Anh Nghĩa ra đi, để lại gánh nặng gia đình cho người vợ không có việc làm. Chị Phương hằng ngày ở nhà bán hàng tạp hóa. Cậu con trai nhỏ mới được 10 tuổi còn chưa ý thức được sự mất mát lớn của gia đình. Chị Phương kể, đến bây giờ cháu mới thấy nhớ bố nhiều. Có lúc cháu đi học về chạy ào vào nhà khóc nức nở. Gặng hỏi mới biết cháu tủi thân khi các bạn có bố đón đưa đi học. Sau khi anh Nghĩa mất, bà con xóm giềng và đồng đội của anh đã chia sẻ buồn đau với gia đình và mong anh được công nhận liệt sỹ. Cô con gái lớn Trần Thị Phương Nga, sinh năm 1993 cũng được tạo điều kiện vào học để phục vụ trong lực lượng Công an.
Sự ra đi của Thiếu tá Trần Duy Nghĩa để lại cho đồng đội niềm tiếc thương về một cán bộ tận tụy, hết lòng với công việc. Người mẹ già không giấu nổi những giọt nước mắt khi "lá xanh rụng trước lá vàng". Sau hơn 20 năm anh Nghĩa đằng đẵng công tác ở huyện vùng cao, nay mới về nhận nhiệm vụ gần nhà được vài năm thì đã ra đi. Đó là nỗi đau mà mẹ anh cứ canh cánh trong lòng kể từ khi anh mất. Cái Tết năm đó là cái Tết buồn nhất mà gia đình anh gặp phải.
Ngày 7/11, Đoàn công tác XHTT Báo CAND, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi cùng Công an thị xã Nghĩa Lộ, Công an tỉnh Yên Bái trực tiếp đến thăm và chia sẻ động viên gia đình Thiếu tá Trần Duy Nghĩa. Cảm động trước sự ra đi vì nhiệm vụ của anh Nghĩa và hoàn cảnh của gia đình, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã tặng 30 triệu đồng để chia sẻ vất vả với gia đình anh. Đó là tấm lòng của bạn đọc Báo CAND, tấm lòng của đồng đội trước sự quên mình vì nhiệm vụ của Thiếu tá Trần Duy Nghĩa cho bình yên cuộc sống
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.