10/2/15

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách


Thứ hai - 09/02/2015 11:06
 
 
 
Kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (2/1/1963 - 2/1/2013), được sự ủng hộ của DN tư nhân võng xếp Duy Lợi, ngày 29/12/2012, cơ quan đại diện Báo CAND tại TP HCM và Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy TP HCM đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người thuộc gia đình chính sách ở xã Tân Phú, huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Tổng chi phí cho chương trình là 50 triệu đồng.


Xã Tân Phú là nơi cách đây 50 năm (ngày 2/1/1963), hai tiểu đoàn 261 và 514 của bộ đội địa phương cùng dân quân du kích xã Tân Phú và du kích huyện Châu Thành đã đập tan cuộc càn quét quy mô 2.000 quân Mỹ-ngụy, cộng với nhiều máy bay, xe tăng và tàu chiến. Sau một ngày anh dũng chiến đấu, ta diệt được 450 tên địch, bắn rơi và làm hỏng 16 máy bay, bắn cháy 3 xe M113 và 2 tàu đổ bộ. Ta hy sinh 12 đồng chí, bị thương 13 người, nhân dân chết 12 người, bị thương 8 người, bị cháy 29 nhà và hư hại nhiều hoa mầu.
Trong trận đánh này, bộ đội và dân quân du kích đã bẻ gãy các chiến thuật "Trực thăng vận", "Thiết xa vận", "Bủa lưới phóng lao" của  Mỹ-nguỵ. Chiến thắng Ấp Bắc báo hiệu sự sụp đổ của chế độ Ngô Đình Diệm cùng chiến lược "Chiến thắng đặc biệt" của Mỹ áp dụng ở miền Nam Việt Nam thời kỳ 1961-1965.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND và bà Trần Kim Mai tặng quà cho gia đình thuộc hộ nghèo ở xã Tân Phú.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xã Tân Phú là một xã trong vùng giải phóng liên hoàn nối liền hai huyện Cai Lậy và Châu Thành (tỉnh Tiền Giang). Sau Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30-4-1975) đến nay, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân xã Tân Phú đã có nhiều nỗ lực, với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành ở tỉnh Tiền Giang và huyện Cai Lậy, xã Tân Phú đã có nhiều thay đổi, đường giao thông nông thôn được nâng cấp với bê tông, nhựa đến tận các ấp, rất thuận lợi cho thông thương kinh tế và giao lưu văn hóa-xã hội; đời sống nhân dân ngày một nâng cao. Tỷ lệ học sinh (tiểu học, trung học cơ sở) đến trường đạt 100%, hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, có trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; an ninh trật tự được giữ vững. Ngày 28/12/2012, xã Tân Phú được công nhận là xã Văn hóa.
Tuy nhiên, là địa phương thuần nông, mỗi năm bị 3 tháng ngập lũ (tháng 9/11), nên xã Tân Phú gặp rất nhiều khó khăn trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, năng suất lúa không cao, hiện tại thu nhập bình quân đầu người mới chỉ đạt 7 triệu đồng/người/năm. Do đó, xã Tân Phú hiện nay vẫn là xã nghèo nhất trong 28 xã, thị trấn của huyện Cai Lậy. Được biết, xã Tân Phú phấn đấu hết năm 2015 đưa thu nhập bình quân đầu người trên 10 triệu đồng/người/năm. Tại xã Tân Phú, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể đã vận động các nguồn lực trong và ngoài xã hoàn thành việc xây dựng nhà tình nghĩa; đồng thời giúp được hàng chục hộ nghèo có nhà ở.
Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang, đồng chí Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã cảm ơn tấm lòng nghĩa tình của cán bộ chiến sĩ Báo CAND, các y - bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Lâm Tấn Lợi đã góp phần chăm sóc sức khỏe của các gia đình chính sách, hộ nghèo còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.