10/2/15

Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014” do báo Công an nhân dân tổ chức: 14 năm làm cầu



 
 
 Tối 27/12, chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014” do Báo Công an nhân dân tổ chức đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp tại TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần thứ 14 chương trình được tổ chức.
 
 
Trên 724 triệu đồng được các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo đón Tết cổ truyền 2014 chưa hẳn là nhiều, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự tỏa sáng của những tấm lòng, sự sẻ chia với tinh thần lá lành đùm lá rách của các tập thể, doanh nghiệp cá nhân giàu lòng hảo tâm dành cho đồng bào nghèo cả nước cũng như niềm tin dành cho những người làm chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND.
 Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo Công an nhân dân đã chia sẻ rằng: Trong bối cảnh khó khăn chung, mấy đợt cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua mới khép lại với hơn 1 tỷ đồng được các Mạnh Thường Quân chung tay đóng góp, Ban tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014” không dám kỳ vọng nhiều. Thế nhưng, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Những người làm chương trình thực sự xúc động khi đến tham gia chương trình năm nay vẫn có rất nhiều doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân đến chung tay đóng góp, trong đó có không ít những doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình. Đó là vợ chồng anh Duy Lợi, Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi và các đối tác của Duy Lợi; là đại diện của Tập đoàn Phú Cường và Giám đốc Công ty Lê Dung, chị Lê Thị Lệ Thủy đã không quản ngại đường sá xa xôi lặn lội từ Kiên Giang và Sóc Trăng lên tham gia chương trình.
Một số nhà hảo tâm và đại diện ban tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014”. Ảnh: Minh Đức.
Cũng không thể không kể đến rất nhiều gương mặt thân quen khác đã đồng hành nhiều năm qua cùng với Báo CAND trong các hoạt động xã hội từ thiện: anh Lưu Quốc Cường và nhóm bạn đại diện các doanh nghiệp, cá nhân người Hoa đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, là đại diện thương hiệu xe đạp Martin 107...
Không chỉ có các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đến chung tay cùng những người thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014” của Báo CAND còn có khá nhiều văn nghệ sĩ. Trong số đó có những gương mặt rất quen thuộc với chương trình như nghệ sĩ ưu tú Hồng Vân, ca sĩ Trầm Ka, Phương Giao, quái kiệt Tòng Sơn... nhưng cũng có nhiều gương mặt biểu diễn còn rất trẻ khác cũng nhiệt tình đóng góp bằng chính lời ca, tiếng hát, các tiết mục biểu diễn của mình.
Tại chương trình, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Võng xếp Duy Lợi đã trao 300 triệu đồng và các đối tác của Duy Lợi trao 64 triệu đồng cho ban tổ chức chăm lo đồng bào nghèo đón Tết cổ truyền 2014; anh Lưu Quốc Cường và những người bạn trao tặng 100 triệu đồng, đại diện xe đạp Martin 107 trao tặng 50 triệu đồng; Chủ tịch Công đoàn Công ty Thuốc lá Sài Gòn, ông Nguyễn Đông Tiến đại diện Công ty Thuốc lá Sài Gòn trao tặng 30 triệu đồng; Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Cường, ông Nguyễn Việt Cường hỗ trợ 120 phần quà tương đương với 40 triệu đồng. Nhiều tập thể, cá nhân khác biết đến chương trình cũng trích số tiền từ công sức lao động trong năm,  người vài trăm nghìn, người vài triệu đồng mang đến ủng hộ, trong đó có bé Trần Minh Châu với 800 nghìn đồng tiết kiệm trong năm đã trao tặng lại cho ban tổ chức chỉ với mong muốn được chung tay góp sức giúp những đồng bào nghèo các vùng xa, vùng sâu có được cái Tết đầm ấm, sung túc hơn...
Chia sẻ về chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014” của Báo CAND, Thiếu tướng Trương Văn Thanh, nguyên Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh cho biết, Thiếu tướng thực sự xúc động khi hàng năm đều chứng kiến những việc làm ấm áp nghĩa tình của những người làm Báo CAND và các nhà hảo tâm đối với đồng bào nghèo các vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Xúc động hơn nữa là chỉ ngay trước chương trình không lâu, Thiếu tướng còn được biết, thông qua Báo CAND, rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ rất nhiệt tình và vô tư đến bà con vùng bão lũ. Và không chỉ có các hoạt động chăm lo cho đồng bào nghèo dịp Tết, bị ảnh hưởng thiên tai, nhiều năm qua, Báo CAND đã còn là cầu nối tin cậy giữa các doanh nghiệp, cá nhân với các đối tượng cần giúp đỡ thông qua rất nhiều chương trình xã hội từ thiện hiệu quả, trong đó có cả học bổng dành cho con em khó khăn của bộ đội biên phòng. Riêng với “Tết vì người nghèo”, đây là chương trình rất nhân văn, giàu nghĩa tình. Hy vọng, “Tết vì người nghèo” sẽ tiếp tục được duy trì thêm rất nhiều năm nữa để mang thêm thật nhiều những nghĩa cử cao đẹp của những người có điều kiện giúp đỡ đến với đồng bào nghèo cả nước, dù ít hay nhiều thì cũng là quà tặng của tấm lòng, của trái tim đến với người nghèo khi Tết đến xuân về.
Những tình cảm, sự sẻ chia của các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, các đại biểu tham gia chương trình còn rất nhiều, trong khuôn khổ một bài báo nhỏ, chúng tôi không thể chuyển tải hết được. Nhưng có một điều chắc chắn là tất cả những đóng góp của các tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình sẽ được những người làm Báo CAND chuyển đến những người dân nghèo trước Tết Nguyên đán, bằng tất cả tình cảm, tấm lòng cũng như niềm tin của các nhà hảo tâm với ban tổ chức.
Ngay tại chương trình, Đại tá Trần Kim Thẩm cũng đã thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND và toàn thể những người dân nghèo khắp cả nước gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã chung tay chăm lo cho người nghèo trong suốt những năm qua cũng như chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014”. Hy vọng, trong thời gian tới, dù điều kiện còn nhiều khó khăn những sẽ vẫn có thêm nhiều sự chung tay góp sức cùng Báo CAND chăm lo cho đồng bào nghèo cả nước, đặc biệt là dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Bởi lẽ, đâu phải đủ đầy mới có thể sẻ chia...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.