10/2/15

Chia sẻ mất mát với 8 gia đình nạn nhân đuối nước ở hồ Tuy Lai

Thứ hai - 09/02/2015 10:48
8 học sinh bị đuối nước ngày 12/9 tại hồ Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã được gia đình, bạn bè đưa về nơi yên nghỉ. Các em mãi mãi rời xa những người thân yêu của mình. Còn đọng lại là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của ông bà, cha mẹ các em.



Sáng 14/5, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND đã cùng Công an huyện Mỹ Đức, Công an xã An Mỹ trực tiếp đến gia đình của 8 học sinh bị nạn để thăm hỏi, chuyển số tiền của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi giúp đỡ mỗi gia đình 1 triệu đồng, tổng số tiền là 8 triệu đồng.
Trong ngôi nhà nhỏ ở thôn Đoan Nữ, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, bà nội của em Nguyễn Thị Trinh (13 tuổi) vẫn đang suy sụp. Tấm di ảnh trên chiếc bàn nhỏ nhắc bà đã mất cháu mãi mãi. Ngôi nhà này chỉ có 3 bà cháu nương tựa vào nhau là bà và hai chị em Trinh. Bố mẹ Trinh hiện đang thụ án trong trại giam, bà nội nuôi Trinh và bé Trang em gái của Trinh từ 8 năm nay. Bà cháu nuôi nhau chờ ngày bố mẹ Trinh trở về: "Chỉ còn chừng 1 năm nữa thôi là mẹ nó sẽ về…".

Đại diện Báo CAND thăm hỏi, trao số tiền 1 triệu đồng của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi cho gia đình có nạn nhân đuối nước ở hồ Tuy Lai.
Bà nội cháu khóc ngất. Vậy mà, Trinh không còn cơ hội gặp bố mẹ mình nữa. Căn nhà vốn trống trải nay thêm phần vắng vẻ. Bà nội Trinh nói chuyện với chúng tôi trong cơn nấc nghẹn ngào: "Tôi vừa nộp tiền bảo hiểm cho cháu được mấy ngày…". Năm nay bà đã 82 tuổi, liên tục ốm đau vì bệnh tuổi già, nay lại thêm nỗi đau quá lớn này.
Nhìn những gương mặt tươi tắn, cổ đeo khăn quàng đỏ trên tấm di ảnh của các học sinh Bùi Thị Thu (thôn Đoan Nữ), Trần Thị Phương (thôn Đoan Nữ), Trần Thị Hồng Thơm, không ai cầm được nước mắt. Cặp sách của các em được mang về từ hồ Tuy Lai được để ngay ngắn trước bàn thờ nhỏ. Cả gia đình vẫn đang bàng hoàng trước cái chết của con mình.
Ông Lê Văn Hách ở thôn Tảo Khê vô cùng đau đớn khi cùng lúc mất đi hai cháu nội, ngoại là cháu Lê Thị Dung và Nguyễn Thị Mỹ Duyên. Còn ông ngoại của cô bé Trần Thị Phương cũng xót xa chia sẻ, cháu ở với ông từ nhỏ, lại chăm chỉ ngoan ngoãn. Từ hôm cháu mất, mẹ của Phương nằm bẹp một chỗ, nhìn khách đến thăm mà không thể gượng dậy được.
Mẹ của Nguyễn Thị Trang cũng vẫn đang khóc nấc trên giường. Tại nhà của cháu Mai Lê Hồng Phúc chỉ có người thân nội ngoại và cô chị sinh đôi Mai Lê Hồng Phượng vừa thoát nạn ngày hôm đó. Bố mẹ của Phúc đang làm lễ cho con tại hồ Tuy Lai nơi xảy ra tai nạn.
Ông Vũ Ngọc Tới, Trưởng Công an xã An Mỹ nói, Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình có con bị nạn là sự chia sẻ, động viên giúp gia đình vượt qua nỗi đau lớn này
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.