10/2/15

Báo CAND và Công ty Duy Lợi: Về nơi “rốn lũ” Quảng Nam, sẻ chia mất mát với người dân

Thứ hai - 09/02/2015 11:14
Lũ dữ đi qua, nỗi đau, tang thương để lại. Bà con Đại Lộc (Quảng Nam) cuộc sống vốn gặp nhiều khó khăn vất vả, nay càng trở nên bĩ cực hơn khi mà trận lũ lịch sử trong những ngày trung tuần tháng 11 mới đây vừa quét qua. Nhằm sẻ chia nỗi đau, gạn vơi mất mát với bà con vùng “rốn lũ” Đại Lộc, ngày 21/11, Đoàn công tác xã hội – từ thiện của Báo CAND đã cùng nhà tài trợ - Công ty Duy Lợi có mặt tại nơi đây, trao tận tay những món quà thơm thảo, sâu lắng nghĩa tình.
>>Qua Báo CAND, Công ty Duy Lợi ủng hộ các gia đình bị thiệt hại nặng tại vùng tâm lũ Quảng Nam và Quảng Ngãi 100 triệu đồng.
Chiều 15/11, từng đợt mưa bỗng dội xuống địa bàn tỉnh Quảng Nam trong đó có huyện Đại Lộc. Mực nước trên các con sông VuGia, sông Thu Bồn bỗng dưng dâng lên đột ngột. Khắp các ngã đường liên thôn, liên xã Đại Lộc bỗng chốc bị chia cắt, hàng ngàn ngôi nhà chỉ trong một đêm đã ngập trắng nước. Thiếu tá Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng Phòng Công tác chính trị (CA tỉnh QuảngNam) cùng mọi người trong đoàn không khỏi xúc động khi chứng kiến những gì còn lại sau trận lũ lịch sử mới đây vừa “quét” qua địa bàn tỉnh, trong đó có huyện Đại Lộc.
Đại diện Công ty Duy Lợi, Báo CAND, Công an tỉnh Quảng Nam tặng quà động viên các gia đình bị thiệt hại nặng bởi trận lũ vừa qua ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc (Quảng Nam).
Theo ông Nguyễn Văn Trúc, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, do ảnh hưởng của trận lũ lịch sử từ ngày 15 đến 17/11 vừa qua, toàn huyện có 16/18 xã, thị trấn nằm dọc trên 2 con sông Vu Gia, Thu Bồn đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Toàn huyện có 34 ngàn ngôi nhà bị ngập lụt, trong đó có 1.200 ngôi nhà bị ngập sâu từ 1,5-3m; nhiều trụ sợ làm việc của cơ quan nhà nước bị ngập lụt, trong đó có 42 trường học và 8 trạm y tế bị ngập lụt cùng nhiều diện tích lúa, hoa màu… Tổng giá trị thiệt hại ước tỉnh khoảng gần 45 tỷ đồng. Trong trận lũ lịch sử này, trên địa bàn huyện đã có 2 người chết và 30 người bị thương.
Ông Lâm Tấn Lợi – Giám đốc Công ty Duy Lợi tặng quà người dân xã Đại Cường.
10h ngày 21/11, trong cơn mưa tầm tã, tìm đến Đại Lộc, đúng như lời của Chủ tịch UBND huyện, hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được ở nơi đây đó chính là sự hoang tàn. Lũ dữ thật ác thay. Dù đã mấy ngày trôi qua, thế nhưng khắp các ngả đường liên thôn, liên xã của huyện Đại Lộc vẫn lộ vẻ xác xơ, tiêu điều. Những vạt chuối, rặng tre cứ thế đổ rạt khắp các ngã đường. Cả một cánh đồng nằm trên con đường dẫn vào xã Đại Cường vốn xanh rì giờ chỉ còn là bãi đất trọc, ngổ ngang đất bùn.
Vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi, đại diện Báo CAND thăm hỏi, sẻ chia mất mát với gia đình nhà chị Bùi Thị Thủy.
Trong ngôi nhà vẫn còn không khí tang thương, chị Bùi Thị Thủy, ở thôn Ô Gia Nam (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) không khỏi xót xa, đôi mắt ngấn lệ khi kể lại sự việc đau lòng mà gia đình chị gánh chịu. Tối hôm đó, ngày 16/11, khi nước mỗi lúc một dâng lên, cậu con trai cả của chị là cháu Lê Ngọc Triền trong lúc ra vườn để lùa vịt lên gò đất cao tránh lũ thì không may đã bị nước lũ đi. “Lũ dữ thật ác nghiệt thay, cháu nó đi miết không về nữa rồi”, chị Thủy nói với chúng tôi trong tiếc nấc nghẹn.
Trong câu chuyện với vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi và các thành viên trong Đoàn công tác, chúng tôi được hay cháu Triều hiện đang học lớp 12. Trong 12 năm qua, Triều luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Vậy mà… thiên tai nào có chừa một ai. Sau khi thăm hỏi, động viên gia đình, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi đã tận tay trao số tiền 1 triệu đồng cho chị Thủy với mong muốn gia đình sớm vượt qua cơn bĩ cực này.
Ông Lâm Tấn Lợi – Giám đốc Công ty Duy Lợi, đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn ở xã Đại Cường bị sập nhà hoàn toàn.
Có đến, có tận mắt chứng kiến những gia đình có người thân bị lũ dữ “cuốn đi”, có nhà bị sập hoàn toàn ở xã Đại Cường như: gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn - thôn Ô Gia Bắc, Phạm Ngọc Sang - thôn Giang Nam, Lê Văn Ba - thôn Trang Điền…rồi hơn 50 hộ gia đình đang sống cuộc sống “ngàn cân treo sợi tóc” ở nơi đây mới thấy hết sự tang thương, chua xót do lũ dữ “quét” qua. Chứng kiến vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi cùng các thành viên trong Đoàn công tác trao số tiền hỗ trợ hơn 30 triệu đồng cho bà con vùng rốn lũ Đại Lộc, Đại tá Trần Văn Dũng – Trưởng Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xúc động, bày tỏ sự cảm ơn tới tấm lòng mà Công ty Duy Lợi cũng như những người làm Báo Công an nhân dân đã gửi tặng bà con những món quà thơm thảo nghĩa tình. Cũng tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, sẻ chia mất mát với các gia đình có người bị thiệt mạng, mất tích trên địa bàn.
13h15, rời tâm lũ Quảng Nam, Đoàn công tác Báo CAND, Công ty vong xep Duy Lợi lại lên đường đến với Quảng Ngãi – một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận mưa lũ lịch sử vừa qua, để sẻ chia mất mát với bà con đang gánh chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.