28/11/14

Báo CAND và Công ty Duy Lợi đến với đồng bào nghèo Yên Bái: Rộn ràng không khí đón xuân sớm

Báo CAND và Công ty Duy Lợi đến với đồng bào nghèo Yên Bái: Rộn ràng không khí đón xuân sớm

Thứ sáu - 21/11/2014 22:00
Báo CAND và Công ty Duy Lợi đến với đồng bào nghèo Yên Bái: Rộn ràng không khí đón xuân sớm
 
 
 Công ty Duy Lợi ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014”: 300 triệu đồng. Trong đó ủng hộ 2 tỉnh Yên Bái, Lào Cai mỗi tỉnh 50 triệu đồng.
Tinh mơ, khi sương muối vẫn còn buông thong trên các nóc nhà, chiếc xe chở Đoàn công tác Báo CAND, Công ty Duy Lợi chở theo những túi quà Tết lắng đọng nghĩa tình đã lăn bánh ngược hướng huyện nghèo Trạm Tấu (Yên Bái) để thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo xuân Giáp Ngọ 2014”. Những con đường “sợi chỉ” bò dọc các chỏm núi Trạm Tấu hôm nay như khoác lên mình tấm áo mới. Bà con Trạm Tấu nhận quà Tết, ai nấy đều hân hoan khôn xiết.
Thắm tình quân dân
Trạm Tấu – là một huyện với sự đa dạng thành phần dân tộc. Mặc dù những năm qua, các bản làng nơi đây đã có những đổi thay đáng kể. Đời sống của bà con không ngừng cải thiện, song đâu đó vẫn còn đó những mảnh đời khó khăn, gia cảnh éo le, những mảnh đời không nơi nương tựa, sống cuộc sống neo đơn v.v...
Đoàn Công tác Báo CAND, Công ty Duy Lợi đem quà Tết đến với đồng bào nghèo Trạm Tấu (Yên Bái).
Sau khi vượt hàng trăm cây số đường đèo từ Thủ đô Hà Nội, trưa 11/1, chúng tôi đặt chân lên xã Trạm Tấu. Những nóc nhà đơn sơ, nằm chênh vênh trên các quả đồi. Những con đường đất nhầy nhụa bùn đất mỗi độ mưa đổ… vẫn còn đó. Do đường đi lại hiểm trở, còn nhiều khó khăn, nên nhiều điểm bản nằm cách trung tâm xã đến hàng giờ “cuốc bộ”. Như bản Háng Gàng (Pá Hu), Giao Lâu (Pá Lau), Sáng Pao (Xà Hồ), Kháo Chu (Bản Công)….
Trụ sở UBND xã Trạm Tấu hôm nay đông vui hơn mọi ngày. Từ sáng sớm, bà con Trạm Tấu cũng như một số xã lân cận như: xã Hát Lừu, Bản Mù, Túc Đán, Làng Nhì…. đã nườm nượp đổ về đây.
Bác Thào A Lua, 76 tuổi, ở bản Háng Tây, xã Pá Lau với chất giọng lơ lớ người Mông nói tiếng Kinh: “Cám ơn cán bộ, mình nhận quà Tết, mình vui lắm đó” đã khiến các thành viên trong Đoàn công tác chúng tôi – những người làm Báo CAND, Công ty Duy Lợi thấy ấm lòng lạ thường. Bác Lua kể, tuần trước, anh trưởng bản đến nhà bảo có Đoàn công tác từ Hà Nội lên tặng quà, cả gia đình thấy rất vui vì Tết này có thêm tiền, thêm bánh, thêm kẹo, thêm mì chính...
Đại tá Phạm Văn Ba, Trưởng ban Chuyên đề ANTG cùng Công ty Duy Lợi, Công an tỉnh Yên Bái tặng quà Tết đồng bào nghèo Trạm Tấu (Yên Bái).
12h, tiết trời nắng hửng. Sương muối tan hết. Không khí xuân dường như đã đến sớm và khỏa lấp khắp các nóc nhà của bà con nơi đây. Cái không khí ấm áp ấy càng được nhân lên khi lẫn vào đó là hình ảnh nhận quà Tết thắm đượm tình người.
Khó khăn nhường chỗ cho tình người thân thương
Chị Hà Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Trạm Tấu nói rằng, tiết trời, địa hình ở Trạm Tấu khắc nghiệt, nên đời sống kinh tế của bà con, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số như: Mông, Thái, Kinh… thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn. Vẫn còn đó những gia cảnh rất cần sự sẻ chia của các nhà hảo tâm xa gần. Tuy khó khăn trước mắt, thế nhưng các gia đình, đặc biệt là các chị, các cô không ngừng chịu khó làm lụng, lắng nghe cán bộ tuyên truyền, giúp đỡ để vượt khó.
Theo chị Hương, việc các nhà hảo tâm, nhất là những người làm Báo CAND, Công ty Duy Lợi quan tâm đến địa phương, thực hiện chương trình Tết vì người nghèo đã tiếp thêm nghị lực tinh thần cho bà con, vượt qua cơn khó khăn trước mắt.
Niềm vui của bà con Trạm Tấu khi nhận quà Tết sớm của Báo CAND, Công ty Duy Lợi.
Chẳng thế mà khi nhận túi quà Tết gồm tiền mặt, bánh kẹo, dầu ăn… từ tay Đại tá Phạm Văn Ba, Trưởng ban Chuyên đề ANTG – Báo CAND cùng nhà tài trợ Công ty vong xep  Duy Lợi, chị Thào Thị Giàng, ở bản Pá Hu (xã Pá Hung – huyện Trạm Tấu), xúc động không nói nên lời. Gia đình chị Giàng luôn chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, không ngừng học hỏi, nỗ lực vươn khó trong cuộc sống. Cũng thật xúc động thay khi chị Giàng thổ lộ, mỗi lần nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cán bộ, chính quyền địa phương thế này, bản thân chị cũng như người thân trong gia đình luôn lóe lên suy nghĩ, phải cố gắng hơn nữa để đẩy lùi nghèo khó.
Tận tay trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng (gồm tiền mặt, bánh kẹo, dầu ăn, mỳ chính…) tới các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã: Bản Mù, Làng Nhì, Tà Xi Láng, Túc Đán, Pá Lau… của huyện Trạm Tấu, các thành viên trong Đoàn công tác càng thêm cảm thông trước các gia cảnh mà bà con nơi đây đang gặp phải.
Đại tá Phạm Văn Ba, Trưởng ban Chuyên đề ANTG, đại diện Công ty Duy Lợi, Công an tỉnh Yên Bái tặng quà Tết đồng bào nghèo huyện Trạm Tấu.
Đại tá Phạm Văn Ba chia sẻ, đã thành thông lệ, mỗi dịp xuân về Tết đến, Báo CAND lại tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo”, cùng các nhà hảo tâm đem theo những phần quà thơm thảo đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa để sẻ chia khó khăn, gửi sắc xuân sớm tới bà con. Và huyện Trạm Tấu là một trong những địa bàn mà chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014” do Báo CAND tổ chức hướng đến.
Thay mặt cho đồng bào nghèo huyện Trạm Tấu, Thượng tá Hà Minh Khắc cho biết, những món quà nghĩa tình trên không chỉ tiếp nghị lực tinh thần cho bà con vượt khó mà còn tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp: “lá lành đùm lá rách” của dân tộc vốn tồn tại từ ngàn đời nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.